การงานเพื่อชีวิต ช่วงชั้นที่ 1 ภาคเรียนวิริยะ 2566

ชื่นมื่น ชื่นใจ สำหรับผู้ปกครองที่ได้เข้าร่วมชมงานชื่นใจ…ได้เรียนรู้ หน่วยประสบการณ์การงานเพื่อชีวิต ช่วงชั้นที่ 1 ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้นำเสนอความรู้ ทักษะการทำงาน ในภาควิริยะ ปีการศึกษา 2566 ในภาคเรียนนี้มีทั้งหมด 18 กลุ่มประสบการณ์ซึ่งได้รับความร่วมมือจากคุณพ่อ – คุณแม่อาสาเข้ามาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ สร้างการเรียนรู้ ทักษะการทำงาน รวมถึงสร้างคุณลักษณะที่ดีผ่านการลงมือทำงานให้แก่นักเรียนร่วมกับคุณครู ประกอบด้วยกลุ่มการงานดังนี้

กลุ่มศิลปะ งานประดิษฐ์ DIY กลุ่ม Soft drink กลุ่มอาหาร กลุ่มมะมาเล่นกัน กลุ่มปักเฟรม กลุ่ม Dance กลุ่มวุ้น กลุ่มร้อยลูกปัด กลุ่ม Farming กลุ่มดนตรี กลุ่มเส้นสายลายไทย กลุ่มปีนผา กลุ่มกีฬา กลุ่มสนุกคิด ประดิษฐ์มันส์ กลุ่มฟุตบอล กลุ่ม Plearn Space Design กลุ่มหุ่นยนต์ กลุ่มจัดดอกไม้

เด็กๆ แต่ละคนเตรียมพร้อมการนำเสนอกันมาอย่างดี มีขนม อาหารเมนูเด็ดพร้อมเสิร์ฟ บรรยากาศคึกครื้น คึกคัก กับตลาดขายของประดิษฐ์ งานทำมือ ด้านนักกีฬาก็แสดงสปิริต เล่นกันอย่างแข็งขัน ในส่วนของเวทีการแสดง เด็กๆได้มาแสดงความสามารถที่ได้เรียนรู้ ฝึกฝนกันมาหลายสัปดาห์ให้คุณพ่อ คุณแม่ได้ชื่นชม ชื่นใจ ประสบการณ์เหล่านี้คือต้นทุนชีวิตที่เด็กๆ ได้เรียนรู้จากสิ่งที่ชอบและสนใจ ได้เก็บเกี่ยวพัฒนาทักษะความสามารถที่ช่วยสร้างความมั่นใจในตนเองผ่านการทำงานให้เด็กๆได้เป็นอย่างดี

โดย ส่วนสื่อสารและประชาสัมพันธ์
ข้อมูล ณ วันที่ 29 กันยายน 2566