Skip to content
เกี่ยวกับเรา
ประวัติความเป็นมา
แนวคิดและปรัชญา
วิสัยทัศน์ พันธกิจ …
คณะผู้บริหาร
ช่วงชั้น
ช่วงชั้นอนุบาล
ช่วงชั้น 1 ประถมต้น
ช่วงชั้น 2 ประถมปลาย
ช่วงชั้นมัธยม
ครูเพลิน
ศิษย์เพลิน
เรื่องเล่าศิษย์เพลิน
ผลสอบเข้ามหาวิทยาลัย
ผลงานศิษย์เพลิน
วิถีชุมชนเพลินพัฒนา
บรรยากาศโรงเรียน
ปฏิทินโรงเรียน
มุมมองแบบรายเดือน
มุมมองแบบรายสัปดาห์
มุมมองแบบกำหนดการ
ติดต่อเรา
ช่องทางติดต่อ
งานเยี่ยมชม
เยี่ยมชมโรงเรียน
เยี่ยมชมศึกษาดูงาน
การรับสมัครนักเรียน
ร่วมงานกับเรา
สำหรับผู้ปกครอง
บริการ
เว็บสืบค้นหนังสือ
ปฏิทินโรงเรียน
เว็บสืบค้นหนังสือ
คู่มือการใช้งาน
เกี่ยวกับเรา
ประวัติความเป็นมา
แนวคิดและปรัชญา
วิสัยทัศน์ พันธกิจ …
คณะผู้บริหาร
ช่วงชั้น
ช่วงชั้นอนุบาล
ช่วงชั้น 1 ประถมต้น
ช่วงชั้น 2 ประถมปลาย
ช่วงชั้นมัธยม
ครูเพลิน
ศิษย์เพลิน
เรื่องเล่าศิษย์เพลิน
ผลสอบเข้ามหาวิทยาลัย
ผลงานศิษย์เพลิน
วิถีชุมชนเพลินพัฒนา
บรรยากาศโรงเรียน
ปฏิทินโรงเรียน
มุมมองแบบรายเดือน
มุมมองแบบรายสัปดาห์
มุมมองแบบกำหนดการ
ติดต่อเรา
ช่องทางติดต่อ
งานเยี่ยมชม
เยี่ยมชมโรงเรียน
เยี่ยมชมศึกษาดูงาน
การรับสมัครนักเรียน
ร่วมงานกับเรา
สำหรับผู้ปกครอง
บริการ
เว็บสืบค้นหนังสือ
ปฏิทินโรงเรียน
เว็บสืบค้นหนังสือ
คู่มือการใช้งาน
Search for:
ประวัติความเป็นมา
HISTORY OF SCHOOL
โรงเรียนก่อตั้งเมื่อ พ.ศ.๒๕๔๕
โรงเรียนเพลินพัฒนา ตั้งอยู่เลขที่ 33/39-40 ถ.สวนผัก แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ก่อตั้งในปี พ.ศ.2545 จากผู้ร่วมเจตนารมณ์กว่า 70 ราย ประกอบด้วย ผู้ปกครอง นักวิชาการ นักการศึกษา ครู องค์กรธุรกิจสร้างสรรค์
ในช่วงบรรยากาศของการปฏิรูปการศึกษา และการก่อเกิดขึ้นของโรงเรียนทางเลือกหลายแห่งในประเทศไทย ด้วยความมุ่งหวังจะสร้างคนดีของสังคมไทยที่เป็นคนเก่งของสังคมโลก ให้พร้อมที่จะดูแลชีวิตของตน ตลอดจนมีจิตสำนึกร่วมดูแลและนำพาสังคมไทยให้พัฒนาก้าวหน้าไปอย่างยั่งยืน
ในช่วงบรรยากาศของการปฏิรูปการศึกษา และการก่อเกิดโรงเรียนเพลินพัฒนา เปิดรับนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นเตรียมอนุบาล – มัธยมศึกษาตอนปลาย จัดการศึกษาด้วยยุทธศาสตร์ “ก้าวพอดี” ขึ้นของโรงเรียนทางเลือกหลายแห่งในประเทศไทย ด้วยความมุ่งหวังจะสร้างคนดีของสังคมไทยที่เป็นคนเก่งของสังคมโลก ให้พร้อมที่จะดูแลชีวิตของตน ตลอดจนมีจิตสำนึกร่วมดูแลและนำพาสังคมไทยให้พัฒนาก้าวหน้าไปอย่างยั่งยืน
ก้าว...พอ...ดี
ซึ่งเป็นทางสายกลางในการพัฒนาเยาวชนอย่างพอเหมาะพอดี สอดคล้องกับพัฒนาการของช่วงวัย บริบทของสังคมที่แวดล้อมและบริบทของสังคมโลก เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างเพลิดเพลินและเติบโตอย่างมีความสุข
สถานที่ สภาพแวดล้อม
ทุกตารางนิ้วบนเนื้อที่ 31 ไร่ ในสภาพแวดล้อมของชานเมืองกรุงเทพมหานคร ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงวิถีชีวิตและพัฒนาการของเด็กวัยต่างๆ จากแนวคิดของนักผังเมือง สถาปนิก มัณฑนากร นักมานุษยวิทยา และนักการศึกษา เพื่อเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้อย่างมีความสุข และตอบสนองต่อกระบวนการเรียนรู้อย่างเหมาะสมกับเด็กในแต่ละช่วงวัย ทั้งในเชิงวิชาการและเชิงชีวิต ทั้งภายในห้องเรียนที่มีความโปร่งสบาย และพื้นที่สีเขียวภายนอกห้องเรียนที่เด็กๆ จะได้สนุกสนานเพลิดเพลินกับการออกกำลังกาย เล่นกีฬาหลากชนิด เรียนรู้ธรรมชาติและระบบนิเวศ ทำกิจกรรมต่างๆ รวมถึงเป็นพื้นที่และโอกาสแห่งการเรียนรู้ของเด็กๆ ครู พ่อแม่ ผู้ปกครอง และทุกชีวิตในชุมชนเพลินพัฒนา
การรับนักเรียน
เยี่ยมชมโรงเรียน
ศึกษาดูงาน