การรับสมัครนักเรียน

ระดับชั้นประถม

ปีการศึกษา ๒๕๖๙

PLEARN ADMISSION AY 2569 (2026)

ติดต่อแผนกรับสมัครนักเรียน

คุณสมบัติของผู้สมัคร

ระดับชั้น
อายุ (ชวบ/ปี)
เกิดระหว่าง
ชั้น ๑ (ประถมศึกษาปีที่ ๑)
อายุครบ ๖ ปีขึ้นไป
๑ มิถุนายน ๒๕๖๒ ถึง ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๓
และศึกษาจบชั้นอนุบาลปีที่ ๓

กำหนดการ

ระดับชั้น
วันและเวลา
ช่องทาง
ชั้น ๑ (ประถมศึกษาปีที่ ๑)
๒๑ - ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๘
(เริ่มเวลา ๘.๓๐ น. เป็นต้นไป)
www.plearnpattana.ac.th

ขั้นตอนการสมัคร

ขอความร่วมมือผู้ปกครอง
รับชม VDO ความรู้ เกี่ยวกับแนวทางพัฒนาลูกในทิศทางของโรงเรียน

▶ สำหรับประถมต้น (ชั้น ๑ และ ชั้น ๓) (คลิก)
▶ สำหรับประถมปลาย (ชั้น ๒ และ ชั้น ๔ - ๖​) (คลิก)

เอกสารประกอบการสมัครเรียน

เอกสารประกอบ
การสมัครเรียน

เอกสาร
รูปถ่ายนักเรียน
รูปถ่ายบิดา
รูปถ่ายมารดา
รูปถ่ายผู้ปกครอง (กรณีที่บิดาและมารดาไม่ใช่ผู้ปกครองของนักเรียน)
รูปถ่ายครอบครัว (สามารถใช้เป็นรูปถ่ายไปเที่ยวทั่วไปได้)
สำเนาสูติบัตรของนักเรียน
สำเนาทะเบียนบ้านของนักเรียน (หน้าบ้านเลขที่ และ หน้าที่มีชื่อนักเรียน)
สำเนาบัตรประชาชนของบิดา
สำเนาบัตรประชาชนของมารดา
สำเนาบัตรประชาชนของผู้ปกครอง (กรณีที่บิดาและมารดาไม่ใช่ผู้ปกครองของนักเรียน)
สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ และ/หรือ นามสกุล ของนักเรียน (ถ้ามี)
สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ และ/หรือ นามสกุล ของบิดา (ถ้ามี)
สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ และ/หรือ นามสกุล ของมารดา (ถ้ามี)
สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ และ/หรือ นามสกุล ของผู้ปกครอง (ถ้ามี)
(กรณีที่บิดาและมารดาไม่ใช่ผู้ปกครองของนักเรียน)
สำเนา Passport ของบิดา มารดา และผู้ปกครอง (กรณีที่บิดา มารดา และผู้ปกครองเป็นชาวต่างชาติ)
สำเนาใบรับรองบุตรบุญธรรม (กรณีที่นักเรียนเป็นบุตรบุญธรรมของผู้ปกครอง)
สำเนาเอกสารอื่นๆ

หมายเหตุ

    • รูปถ่าย ขอเป็นภาพถ่ายที่เป็นปัจจุบัน หรือถ่ายไม่เกิน ๖ เดือน
    • รูปเดี่ยว หน้าตรง แต่งกายสุภาพ ไม่สวมหมวกและแว่นตาดำ
    • เซ็นรับรองสำเนาถูกต้องในเอกสารทุกชนิด
    • เอกสารของนักเรียน ผู้ปกครองสามารถเซ็นรับรองสำเนาถูกต้องแทนได้

เกณฑ์การพิจารณารับเข้าเรียน

เกณฑ์การพิจารณา
รับเข้าเรียน

  • ชั้น ๑
    • สำรวจพัฒนาการนักเรียนตามวัยที่เหมาะสมเป็นรายบุคคล ประกอบกับการสังเกตพฤติกรรมนักเรียน โดยผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาพิเศษ
    • สัมภาษณ์บิดา มารดา หรือผู้ปกครอง โดยหัวหน้าช่วงชั้น เพื่อเป็นการทวนสอบถึงแนวทางของโรงเรียน และความต้องการของผู้ปกครองให้สอดคล้องในแนวทางเดียวกัน