ฟุตบอล 7 คน หญ้าเทียม รายการ 4 เส้ารุ่นผสม

เมื่อช่วงปิดเทอมภาคเรียนวิริยะที่ผ่านมา ทีมนักกีฬาฟุตบอล ช่วงชั้นที่ 1 ได้เข้าร่วมการแข่งขัน ฟุตบอล 7 คน หญ้าเทียม รายการ 4 เส้ารุ่นผสม ณ สนาม Music stadium บางใหญ่เก่า

การแข่งขันในครั้งนี้ ทีมคุณครูกีฬาช่วงชั้นที่ 1 ได้พาเด็กๆมาฝึกซ้อมฟุตบอลหลังเลิกเรียนในกิจกรรม after school ของช่วงชั้น จนสามารถฟอร์มทีมนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ได้ คุณครูกระดุม คุณครูกีฬาช่วงชั้นที่ 1 ได้เล่าถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า

การแข่งขันในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการต่อยอดมาจากกิจกรรม after school ฟุตบอล หลังเลิกเรียน ที่ได้เปิดโอกาสให้เด็กๆ เข้ามาร่วมกิจกรรม ค้นหาตัวตนผ่านการเล่นกีฬาฟุตบอล โดยมีครูท็อป ครูเบ้นซ์ ครูกระดุม ที่ได้รับความร่วมมือจากคุณพ่อผู้ปกครองอาสา พ่อโจ้ พ่อกี้ พ่อเยี่ยม และผู้ปกครองอีกหลายท่านที่ค่อยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง เข้ามาถ่ายทอดประสบการณ์และสร้างการเรียนรู้ให้กับเด็กๆ

ทางกลุ่มครูและผู้ปกครองอาสาจึงเล็งเห็นโอกาสในการสร้างพื้นที่สำหรับเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้กับเด็กๆ ได้ต่อยอดจากความชอบ ให้กลายมาเป็นความ มุ่งมั่น ทุ่มเท รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย จึงเกิดการแข่งขันในรายการนี้ขึ้น

โดยระหว่างทาง เด็กๆได้มีการฝึกซ้อม ทุกเย็นวัน ศุกร์ 15.30-17.30 น. และเช้าวันเสาร์ 08.00-12.00 น. เด็กๆ แสดงถึงความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก สร้างความรับผิดชอบ มีวินัย ทุ่มเท กับการแข่งขันอย่างจริงจัง

จนถึงวันแข่งขันเด็กๆได้แสดงให้เห็นถึงความพยายามที่ตั้งใจฝึกฝนกันมาอย่างหนัก ใช้ทั้งกำลังกายและกำลังใจในการแข่งขัน ไม่ยอมแพ้แม้แต่วินาทีเดียว บวกกับได้รับพลังจากเสียงเชียร์ ของคุณพ่อคุณแม่ผู้ปกครอง ที่ค่อยส่งเสียงให้กำลังใจเด็กๆอยู่ข้างสนามอย่างเต็มพลัง จนทำให้ รุ่นอายุ 10 ปี ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ส่วนน้อง รุ่นอายุ 8-9 ปี ได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 มาครอง

สุดท้ายแล้วไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร เด็กๆได้ แสดงให้เห็นถึงความเต็มที่ มุ่งมั่นทุ่มเท ไม่ย่อท้อยอมแพ้ มีน้ำใจนักกีฬา ยอมรับผลของการแข่งขัน ทำให้เกิดการเรียนรู้และพัฒนา เสริมประสบการณ์ สร้างความทรงจำที่ดีให้เกิดขึ้น

เราจะสร้างประสบการณ์ การเรียนรู้แบบนี้ให้เกิดขึ้นกับ นักเรียนเพลินพัฒนา อย่างต่อเนื่องต่อไป ขอบคุณครับ

และในภาคเรียนจิตตะนี้ก็เป็นการเริ่มต้นเทศกาลกีฬาแดงชาดของชาวเพลินพัฒนา ที่เราจะได้ชม และเชียร์การแข่งขันกีฬาแดงชาด อย่าลืมมาร่วมส่งกำลังใจให้เด็กๆกันนะคะ

ขอบคุณบทความดีๆจาก คุณครูกระดุม ธนากร ทัณทะรักษ์ ครูกีฬา ช่วงชั้นที่1

โดย ส่วนสื่อสารและประชาสัมพันธ์
ข้อมูล ณ วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566