PBL ช่วงชั้นมัธยม ภาคเรียนฉันทะ-วิริยะ 64

ตลอด 2 ภาคเรียน ฉันทะ – วิริยะ ที่นักเรียนต้องเรียนรู้ในรูปแบบ HBLC พบว่านักเรียนมัธยมมีการพัฒนาทักษะหลายๆ ด้านโดยเฉพาะด้านสื่อ เทคโนโลยี การนำเสนอ ตัวอย่างงาน PBL ประจำภาคเรียนนี้ช่วยยืนยันว่า สถานการณ์โควิด -19 ไม่สามารถจำกัดการเรียนรู้ของนักเรียนได้

เมื่อเขาได้เลือกศึกษา ค้นคว้า กระทั่งได้ผลิตเป็นชิ้นงานต้นแบบในสิ่งที่ชอบ และสนใจ การพูดเพื่อนำเสนอจึงกลายเป็นเรื่องที่ไม่ยาก ทั้งยังมีความสนุกท้าทาย ต่อยอดไปได้อีก

การนำเสนอในรูปแบบคละ ม.ต้น และ ม.ปลาย ทำให้พี่ได้ฟังน้อง น้องได้ฟังพี่ ช่วยเปิดมุมมองให้เด็กๆได้แบบคาดไม่ถึง ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หัวข้อนำเสนอน่าสนใจ และมีความหลากหลายมาก แม้จะเป็นการนำเสนอผ่าน Zoom แต่ก็สร้างความตื่นเต้นไม่น้อยเลย (เพราะไม่ใช่แค่เพื่อน มีพี่น้อง และ ผู้ปกครองเข้าชม)
วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการเรียนในภาควิริยะ ขอให้เด็กๆสนุกกับช่วงเวลาปิดเทอมนะคะ