ทำบุญ ตักบาตรต้อนรับ พุทธศักราช 2567

สวัสดีปีใหม่

กระต่ายน้อยกระโดดไป

เจ้างูใหญ่เลื้อยเข้ามา

ขอนำภาพประมวลข่าวทำบุญตักบาตร ต้อนรับปีพุทธศักราช 2567 ของชาวเพลินพัฒนา ที่ผ่านมา

ในวันที่ 28 ธันวาคม 2566 ชาวชุมชนเพลินพัฒนา ร่วมใจกันตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้งแด่พระสงฆ์ จากวัดศรีประวัติ จำนวน 9 รูป พร้อมทั้งรับศีล รับพรจากพระคุณเจ้าเพื่อเป็นศิริมงคลนำโดย คุณ ทนง โชติสรยุทธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ร่วมด้วย คณะครู บุคลากร นักเรียนและผู้ปกครองทุกระดับชั้น พร้อมใจกันนำสิ่งของมาทำบุญ ตักบาตรร่วมกัน ณ สนามหญ้าใหญ่ โรงเรียนเพลินพัฒนา

บรรยากาศเต็มไปด้วยความสุข และรอยยิ้ม ของชาวชุมชนที่หยิบยื่นให้กัน แบ่งปันพื้นที่และดูแลบุตรหลานร่วมกัน ภายใต้ลมเย็นๆของฤดูหนาวที่พัดมา ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่พาทุกคนอิ่มบุญ อิ่มใจ

นอกจากจะได้เห็นบรรยากาศที่ชาวชุมชนได้ทำบุญร่วมกันแล้ว เรายังเห็นจิตอาสามดงานเบื้องหลังการทำงานในครั้งนี้ ของพี่มัธยม เรื่อยลงมาถึงน้องเล็กช่วงชั้นที่ 1 ที่อาสาเป็นเด็กวัดช่วยพระคุณเจ้ารับบาตร เข็นของ รวมไปถึงคัดแยกสิ่งของเพื่อนำกลับวัด ถึงการตักบาตรจะสิ้นสุดลง มดงานอาสายังคงช่วยกันอย่างขยันขันแข็ง เก็บของ ยกโต๊ะ จนเรียบร้อย

ในส่วนของวันศุกร์ที่ 29 ธันวาคม 2566 ช่วงชั้นอนุบาลได้จัดพิธีทำบุญตักบาตร ชวนน้องๆ อนุบาลนำสิ่งของมาทำบุญและนำไปถวายพระด้วยตนเอง เรียนรู้วิถีพุทธ เพื่อปลูกฝังขนบธรรมเนียมอันดีงาม

สุดท้ายนี้ขอกล่าว “สวัสดีปีใหม่ชาวชุมชนเพลินพัฒนาทุกคน” ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยปกป้อง คุ้มครอง รักษา ให้ชาวชุมชนเพลินพัฒนา ประสบแต่ความสุข มีสุขภาพกาย ใจ แข็งแรง ตลอดปีและตลอดไป

โดย ส่วนสื่อสารและประชาสัมพันธ์
ข้อมูล ณ วันที่ 1 มกราคม 2567