เสวนา รักลูกยังไง ? ให้รอด

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา โรงเรียนเพลินพัฒนาร่วมกับ รักลูก จัดงานเสวนาในหัวข้อ “ รักลูกยังไง? ให้รอด เลี้ยงแบบไหนไม่ขาดไม่เกิน ไม่(เป็น)Dysfunctional Family ”

โดยมี คุณครูหวาน- อ. ธิดา พิทักษ์สินสุข ที่ปรึกษาพิเศษ โรงเรียนเพลินพัฒนา และ นายกสมาคมอนุบาลศึกษาแห่งประเทศไทยในพระราชปถัมท์ และ อาจารย์ธาม เชื้อสถาปนศิริ อาจารย์ประจำสถาบันเห่งชาติ เพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว ม.มหิดล ร่วมพูดคุย หลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย แต่ได้ทิ้งผลกระทบกับครอบครัวไว้ไม่น้อย พ่อแม่ก็เกิดความเครียด ความกังวล รักและห่วงลูกมากเกินพอดี จนเผลอลืมทำหน้าที่ของพ่อแม่ส่งผลให้ลูกเกิดพฤติกรรมที่เป็นปัญหา Dysfunctional Family ขณะที่เด็กเติบโตมา ท่ามกลางสถานการณ์ที่เราเรียกว่า Indoor Generation ซึ่งเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบกับพฤติกรรม และพัฒนาการเด็ก ผลกระทบเหล่านี้หากไม่รีบแก้ไข จะกระทบกับพัฒนาการระยะยาวกับเด็ก

งานในครั้งนี้ คุณพ่อ คุณแม่ ที่มาร่วมงาน ต่างได้รับเทคนิคดีๆ ในการเลี้ยงลูกตามช่วงวัย ได้มองย้อน สะท้อนตนเอง ว่าเป็น พ่อแม่ที่ Dysfunctional ไหม? นอกจากนี้ ยังมีการให้ความรู้เกี่ยวกับภาวะเป็น หนุ่มสาวก่อนวัย โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลพระราม 9 และเทคนิกการเลือกอาหารให้ลูกๆ เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการทั้งทางร่างกายและจิตใจจากนักกำหนดอาหารวิชาชีพ นางสาวปติมา จงยิ่งศิริ ที่ปรึกษาด้านอาหารและโภชนาการ ร่วมกับคุณครูศศิธร ยนสุวรรณ หัวหน้าแผนกโภชนาการโรงเรียนเพลินพัฒนา ที่มาร่วมบอกเล่าการจัดการอาหารให้กับเด็กๆในแต่ละช่วงวัยของโรงเรียนอีกด้วย

“รู้สึกเป็นหัวข้อที่ดีมากๆ น่าติดตามในทุกช่วงของการบรรยาย”

“เป็นความรู้ที่คุณพ่อ คุณแม่ อาจมองข้ามไปบ้าง ว่าบางอย่างที่ส่งไปถึงลูกทั้งทางคำพูด และ การกระทำ อาจส่งผลกับลูกโดยไม่รู้ตัว”

“อยากติดตามในหัวข้ออื่นๆ ที่ทางโรงเรียนจะจัดอีก ต่อไปค่ะ” เสียงสะท้อนจากผู้ปกครองที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้

ขอขอบคุณทีมงานจาก รักลูก ที่ร่วมจัดหาหัวข้อให้ความรู้ดีๆ กับผู้ปกครอง และผู้สนใจในครั้งนี้ค่ะ🥰

โดย ส่วนสื่อสารและประชาสัมพันธ์
ข้อมูล ณ วันที่ 15 กันยายน 2566