“พิธีล้างเท้า บิดา มารดา” ปีการศึกษา 2565

“พิธีล้างเท้า บิดา มารดา” ปีการศึกษา 2565

พีธีการที่อยู่คู่กับช่วงชั้นอนุบาลมายาวนาน เป็นกิจกรรมส่งท้ายชั้นอนุบาลเพื่อไปผลิดอก ออกผล
ในการเป็นพี่ชั้น 1

แม้หลายๆ บ้าน จะผ่านการเข้าร่วมพิธีนี้มาแล้ว แต่ทุกๆ คนที่ได้เข้าร่วมต่างมีรอยยิ้มและน้ำตาแห่งความปลื้ม ปิติ ได้มีช่วงเวลาที่มองย้อนกลับไปวันแรกที่รู้ว่ามีชีวิตเล็กๆเกิดขึ้นมาในครอบครัว ได้ นึก คิด ถึงความสุข ความทุกข์ ตลอด 6 ปีที่ได้ฟูมฟัก เลี้ยงดูเจ้าตัวเล็กมา ได้ย้อนถึงวันแรกที่ส่งลูกเข้าโรงเรียน ต้องแยกจากกันหลายชั่วโมง อยากรู้ว่าลูกจะทำอะไรนะ ลูกจะร้องไห้รึเปล่า ลูกจะคิดถึงเราไหม คุณพ่อ คุณแม่ทุกท่าน ได้ผ่านความรู้สึกนี้มาแล้วทั้งสิ้น

ตลอดระยะเวลาที่ได้เป็นผู้ปกครองอนุบาล ได้เห็นลูกๆ มาโรงเรียนในทุกๆวัน ยังได้เห็นความสุขของผู้ปกครองที่ได้มาพบปะกัลยาณมิตร ณ โรงเรียนแห่งนี้กลายเป็นชุมชนที่โอบล้อมไปด้วยความสุข รอยยิ้ม สร้างสรรค์สิ่งดีงามเพื่อเด็กๆ ร่วมกัน วันนี้คุณครูขอนำความรู้สึกของคุณพ่อ คุณแม่ ตัวแทนผู้ปกครอง มาเล่าสู่กันฟังนะคะ

“4 ปีที่อยู่ในรั้วโรงเรียนแห่งนี้ ได้ประสบการณ์ดีๆ ได้เห็นลูกเติบโตในสังคมที่ดี เป็น 4 ปีที่มีความสุข รู้สึกตื้นตันใจมากๆ สำหรับงานในวันนี้”

คุณแม่น้อง อัยย์ อ. 3/2

“เราเอาลูกมาฝากไว้กับคุณครู 6000 ชั่วโมง ตั้งแต่เตรียมอนุบาล – อนุบาล 3 เราไม่ได้แค่ฝากลูกกับครู เราเอาภาระมาให้คุณครูด้วย หลายๆเรื่องที่โรงเรียนช่วยหล่อหลอม ไม่ใช่แค่สอนลูกเรา ยังหล่อหลอมความเป็น พ่อ แม่ ของเราอีกด้วย เราไม่ได้เตรียมพร้อมเรื่องการมาโรงเรียนของลูกเลย เราเตรียมแต่ อุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้ แต่เราไม่ได้เตรียมใจ โรงเรียนสอนให้เราเตรียมใจ และเรียนรู้ไปพร้อมๆกันว่าเราต้องทำยังไงแต่ละเรื่อง โรงเรียนนี้เป็นพื้นที่ปลอดภัยสำหรับผมที่จะเอาลูกมาฝากไว้ ขอบคุณ คุณครูและเพื่อนผู้ปกครองที่เป็นสังคม และเป็นชุมชนที่ดีต่อกัน”

คุณพ่อน้อง เอญ่า ณัชชารีย์ อ. 3/1

“เราอยู่ที่นี่มาตลอด 4 ปี คุณครูไม่ได้สอนแค่ลูกเรา คุณครูสอนความเป็นพ่อแม่ของเรา คุณครูไม่ได้ห่วงแค่เด็ก แต่คุณครูห่วง พ่อ แม่ ทุกคน เวลาที่ลูกเรามีการเปลี่ยนแปลงใด สิ่งที่คุณครูรู้สึกลำดับแรกๆ คือจิตใจพ่อ แม่ เห็นความตั้งใจจริงๆ ของคุณครูที่จะมอบความรู้ ดูแลทุกย่างก้าวของเด็กๆ ให้พร้อมที่จะเป็นพี่ชั้น 1 ขอบคุณแม่บ้าน อป. บุคลากร ทุกท่าน ที่ร่วมมือ ร่วมใจ ให้เด็กๆของเราเติบโตอย่างปลอดภัย และสมบูรณ์”

คุณแม่น้อง เสี้ยวจันทร์ อ. 3/3

“ผมเพิ่งก้าวเข้ามาโรงเรียนนี้แค่ 1 ปีเอง พอจบปี รู้สึกว่า มีโรงเรียนอย่างนี้ด้วยเหรอ มาอยู่ที่นี่รู้สึกว่ามันเหมือนโลกในอุดมคติ ความดีงาม สถิตอยู่ ณ ที่แห่งนี้ และเชื่อมด้วยความรัก ซึ่งความรักของครูเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เป็นความรักที่ไม่เคยคาดหวัง ว่าให้ไปแล้วจะได้รับกลับมาหรือไม่ ขอชื่นชมคุณครูนะครับ เพราะคุณครูทำงานหนักมากกว่า พ่อ แม่ เพราะเราเอาลูกมาให้คุณครูตลอด 7 ชั่วโมง คุณครูต้องดูแลเด็กทั้งห้อง พอลูกเรากลับบ้านในทุกๆวัน มีแต่ความสดใส ร่าเริง มีความสุข ขอขอบคุณจริงๆครับ”

คุณพ่อน้อง ตุ่มน้ำ อ. 3/4

โดย ส่วนสื่อสารและประชาสัมพันธ์
ข้อมูล ณ วันที่ 17 มีนาคม 2566