เปิดมุมมองสร้างสรรค์สื่อยุคใหม่
นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเด็นทางสังคมในมิติต่าง ๆ ที่มีความเปลี่ยนแปลง มีผลกระทบต่อชีวิตของผู้คนและสังคมอยู่ตลอดเวลา ผ่านกระบวนการศึกษาค้นคว้าประเด็นที่ตนเองสนใจ
กล้วยน้ำว้าหวาน | ทานแล้วติดใจ | ||
ประโยชน์ว่าไว้ | ขายได้ราคา | ||
ทำขนมก็ดี | บวชชีนั้นหนา | ||
กวนเชื่อมนานา | หนูจ๋ามาชิม | ||
คุณค่ามากมี ประโยชน์มากมายจากกล้วยที่เด็กๆ ชั้นอนุบาล 1 เคยได้ลองลิ้ม ชิมรสมาบ้างแล้ว ภาคเรียนนี้ เด็กๆ ได้ต่อยอดเรียนรู้การเปลี่ยนแปลงของกล้วยกันบ้าง คุณครูชวนทบทวนความรู้เดิมที่เด็กๆ มีกับกล้วยในกล่องที่นำมาให้เด็กๆ สังเกต
เด็กๆ ช่วยกันตอบ
จากนั้นจึงวาดรูป ระบายสีกล้วยที่เด็กๆ เห็นในกล่องลงใบงาน พร้อมบันทึกการเปลี่ยนแปลง ต่อด้วยรับชมวิดีโอ เรื่อง “การเปลี่ยนแปลงของกล้วย” และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ก่อนทบทวนการเปลี่ยนแปลงของกล้วยผ่านบัตรภาพประกอบคำ กล้วยดิบ กล้วยสุก และกล้วยเน่า มีสีแตกต่างกันอย่างไร
คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถชวนลูกๆ สังเกตสิ่งต่างๆ รอบตัว ชวนคิด ชวนคุย ตั้งคำถาม จะช่วยฝึกให้เด็กๆ เป็นนักเรียนรู้ และฝึกกระบวนการคิดที่เป็นขั้นตอนได้นะคะ
โดย ส่วนสื่อสารองค์กร
ข้อมูล ณ วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564