ช่วงชั้นอนุบาล
พื้นที่แห่งความสุขที่เปิดโอกาสให้ เด็กวัย ๒ - ๕ ปี ได้เรียนรู้ผ่านการเล่น ลงมือทำ และสัมผัสกับธรรมชาติ เพื่อสร้างจินตนาการและพัฒนาการที่สมวัยอย่างมีความหมาย
สนุกในวัยอนุบาล
สมัครเรียน
ข่าวของช่วงชั้น
การจัดการเรียนรู้
พิธีไหว้ครู
บรรยากาศพิธีไหว้ครูอนุบาล ปี ๒๕๖๘... ช่วงเวลาที่อบอวลด้วยความหมาย มากกว่าพิธีกรรมคือการมอบหัวใจดวงน้อยให้แก่กัน ระหว่างศิษย์ผู้เริ่มต้นเรียนรู้ และครูผู้พร้อมนำทางด้วยความรัก
ลานเล่นอนุบาล
ภาคสนามน้องอนุบาล ๓ พาสำรวจชุมชนพูนบำเพ็ญ
โครงงานชื่นใจ...ได้เรียนรู้ อนุบาล ๒
หนึ่งวันของหนูที่มีความหมาย
เปิดโลกใบเล็กของเด็กเตรียมอนุบาล กับ 1 วันแห่งการเรียนรู้ผ่านกิจวัตรประจำวัน... ไม่ว่าจะทานข้าว เก็บที่นอน หรือเล่นกับเพื่อน ทุกกิจกรรมคือโอกาสฝึกทักษะชีวิตและความภูมิใจที่ 'หนูทำได้เอง' ในบรรยากาศที่อบอุ่นและเข้าใจธรรมชาติของเด็ก
ก้าวแรกแห่งความสุข สนุกได้เรียนรู้ อยู่อย่างปลอดภัย
ก้าวแรกสู่สังคมใบใหม่ด้วยรอยยิ้ม... ภายใต้มาตรการดูแลความปลอดภัยที่เข้มข้นแต่เปี่ยมด้วยความอบอุ่น เด็กๆ จะได้เรียนรู้อย่างมีความสุขผ่านการเล่นและการปฏิสัมพันธ์ เพื่อสร้างความทรงจำที่งดงามในทุกๆ วันที่มาโรงเรียน
ข่าวของช่วงชั้น
พื้นที่บอกเล่าข่าวสารและส่งต่อความสุข... เพื่อให้ผู้ปกครองได้ร่วมชื่นชมทุกก้าวเล็กๆ ของการเติบโต และไม่พลาดทุกโมเมนต์สำคัญในรั้วอนุบาลของลูกรัก
การเรียนรู้ระดับอนุบาลและกิจกรรมการเรียนรู้
เป็นการผสมผสานนวัตกรรมต่างๆ ที่มีวิธีการส่งเสริมพัฒนาการที่สอดคล้องกับธรรมชาติในการเรียนรู้ของเด็กแต่ละช่วงวัยเป็นหลัก เพื่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพสูงสุดในเด็กเป็นรายบุคคล โดยมีกิจกรรมพัฒนาประสาทสัมผัสรับรู้ (Sensory Integration) กิจกรรมทางภาษา กิจกรรมดนตรีและการเคลื่อนไหว กิจกรรมศิลปะ ฯลฯ
รวมถึงการเรียนรู้ที่อาศัยการบ่มเพาะและซึมซับผ่านกิจวัตรประจำวันที่สร้างให้เด็กเกิดการเรียนรู้และพัฒนาความรู้ความสามารถ จากการปฏิบัติจริงจนชำนาญ สามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์ระหว่างสรรพสิ่งและบุคคลต่างๆ รอบตัวได้
สนุกในวัยอนุบาล
เรียนรู้ผ่านการเล่น การลงมือทำ และการได้สัมผัสจับต้องของจริง ให้เด็กๆ ได้รับประสบการณ์ที่หลากหลายเพื่อเป็นฐานในการเชื่อมโยงความรู้และการสร้างโอกาสให้เด็กค้นพบและเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเอง ภายใต้บรรยากาศที่มีความสุข สงบ และเพลิดเพลิน
สร้างความรู้สึกไว้วางใจ อบอุ่น เป็นมิตร
ด้วยกระบวนการซึมซับรับรู้อย่างเป็นธรรมชาติ และความสม่ำเสมอในชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างความสุข ความเบิกบาน ความมั่นคงในจิตใจ ให้พร้อมที่จะรองรับการเรียนรู้ และสร้างพื้นฐานนิสัยที่ดีงามตั้งแต่เยาว์วัย
เพลินรับอรุณ
เป็นกิจกรรมแรกของทุกๆ วัน ให้เด็กได้มีพื้นที่ เวลาในการจัดการอารมณ์ความรู้สึกเพื่อสร้างความพร้อมของการเรียนรู้ในแต่ละวัน และมีปฏิสัมพันธ์ร่วมกับบุคคล สถานที่ พร้อมจัดระเบียบร่างกายให้ตื่นตัวและพร้อมเรียนรู้ ลักษณะกิจกรรม มีกิจกรรมเล่นตามมุม เด็กจะฝึกทักษะผ่านอุปกรณ์ที่ช่วยเสริมกล้ามเนื้อมัดเล็ก มัดใหญ่ และสมาธิการจดจ่อ รวมทั้งกิจกรรมกลุ่มใหญ่ที่เน้นความงาม และความสงบ
ไม่มีโพสต์เพิ่มเติมแล้ว
เพลินคิดเพลินทำ
เป็นกิจกรรมเล่นตามมุมที่มีลักษณะเป็นวงจรของการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง (วงจร Plan Do Review) ซึ่งเด็กต้องทำให้ครบทุกฐาน เพื่อสร้างรากฐานของการเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมให้เด็กได้คิดวางแผน ตัดสินใจด้วยตนเอง ได้ลงมือทำ สร้างสรรค์ผลงาน เป็นเจ้าของการเรียนรู้ของตนเอง ทบทวนสิ่งที่ทำ สิ่งที่ได้เรียนรู้ และนำเสนอผลงานด้วยความภาคภูมิใจ (เล่นมุม + PDR + ภาษาสำหรับเด็กเล็ก)
ลักษณะกิจกรรม ครูจัดกิจกรรม เป็นมุมการเรียนรู้ภายในห้องเรียน เช่น มุมหนังสือ มุมวิทยาศาสตร์ มุมบล็อก มุมบทบาทสมมติ มุม Free Writing ฯลฯ และให้เด็กสามารถวางแผนเลือกว่าจะทำกิจกรรมที่มุมใดก่อน/หลัง รวมทั้งวางแผนว่าจะทำอะไรในมุมนั้นบ้าง (Plan) ลงมือทำตามแผนที่วางไว้ (Do) หลังจากนั้นเลือกนำเสนอผลงานจากการเข้ามุมมาบอกเล่าให้เพื่อนและครูฟัง (Review) พร้อมทั้งตอบคำถามที่เพื่อนและครูถาม
เพลินเรียนรู้
เป็นกิจกรรมการเรียนรู้ในฐาน 6 แบบ ที่ครอบคลุมการพัฒนาเด็กในทุกๆ ด้าน ผสมผสานกับการเรียนรู้เชิงโครงงานทั้งแบบเดี่ยว คู่ หรือกลุ่ม เพื่อก่อเกิดการพัฒนาเด็กอย่างเป็นองค์รวม การเรียนรู้ด้วยตนเอง และการเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้เด็กได้รับประสบการณ์เชิงบวกจนสามารถก่อเกิดความสนใจของตนเอง เป็นเจ้าของการเรียนรู้ ตั้งคำถาม ลงมือค้นหาคำตอบ ผ่านลองผิดลองถูก การทดลอง สร้างความรู้และทักษะด้วยตนเอง ลักษณะกิจกรรมครูจัดการเรียนรู้ผ่านฐานกิจกรรม บูรณาการร่วมกับวิชาศิลปะ และดนตรีชีวิต
ลักษณะกิจกรรม ครูจัดกิจกรรม ฐานเพื่อส่งเสริมทางภาษาสำหรับเด็กเล็ก และมีการใช้คำถามปลายเปิด/สื่อ/กิจกรรมที่สร้างประสบการณ์ที่มีคุณค่า จัดกิจกรรมที่เป็นเครื่องช่วยการเรียนรู้ (Scaffolding) พาเด็กค้นหาความสนใจของตนเอง ขยายมุมมองของเด็กที่แตกต่างจากสิ่งที่เรียนรู้มาก่อน จนเด็กก่อเกิดแรงบันดาลใจ ช่วยเหลือ/สนับสนุนให้เด็กวางแผน (Plan) ลงมือทำงาน จนเด็กสามารถก่อเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง (Do) จนถึงการประมวลสรุป สังเคราะห์ความรู้ที่ได้จากการทำงานเป็นระยะ (Review)
*(ฐาน + โครงงาน + PDR + ภาษาสำหรับเด็กเล็ก)
เพลินศิลปะ
เป็นกิจกรรมศิลปะเพื่อการพัฒนาชีวิต ให้เด็กได้สัมผัสและเข้าถึงความรู้สึก นึก คิด ภายในอย่างลึกซึ้ง กว้างขวาง จนก่อเกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน เพื่อสื่อสารความรู้สึก นึก คิด เหล่านั้น ผ่านสื่อ วัสดุ อุปกรณ์ ศิลปะอันหลากหลาย รวมทั้งมีเรื่องราวที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในกิจกรรมเพลินเรียนรู้เพื่อให้เด็กๆ ได้ต่อยอดการเรียนรู้ของตนเองอย่างต่อเนื่อง
เพลินดนตรี
เป็นกิจกรรมดนตรีเพื่อการพัฒนาชีวิต เพื่อให้เด็กได้สัมผัส และเข้าถึงความรู้สึก นึก คิดภายในอย่างลึกซึ้ง กว้างขวาง ผ่านการใช้ประสาทรับสัมผัสทุกส่วนของร่างกาย และการสร้างสรรค์ สื่อสารความรู้สึก นึก คิด เหล่านั้นผ่านร่างกาย สื่อ และองค์ประกอบของดนตรี รวมทั้งมีเรื่องราวที่สอดคล้องกับการเรียนรู้ในกิจกรรมเพลินเรียนรู้เพื่อให้เด็กๆได้ต่อยอดการเรียนรู้ของตนเองอย่างต่อเนื่อง
ไม่มีโพสต์เพิ่มเติมแล้ว
เพลินกลางแจ้ง
เป็นกิจกรรมกลางแจ้งตามแผนการเรียนรู้ที่ครูออกแบบไว้ เพื่อหลอมรวมการเรียนรู้ และพัฒนาการทั้งหมดที่สะสมมา ให้สังเคราะห์เป็นคุณลักษณะ และสมรรถนะเฉพาะตนของเด็กแต่ละคน พร้อมกับเป็นการพัฒนาระบบประสาทสัมผัสและระบบการทำงานของร่างกายทุกส่วน ลักษณะกิจกรรม เด็กได้ใช้ร่างกาย พัฒนาทักษะด้านร่างกายอย่างรอบด้าน ออกกำลังกาย ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ เกมการละเล่น และเกมกีฬา
ไม่มีโพสต์เพิ่มเติมแล้ว



















