เราคือสิ่งแวดล้อมของกันและกัน
ตั้งใจเข้ามาช่วยงานโรงเรียน เพราะเชื่อว่าเราคือสิ่งแวดล้อมของกันและกัน และเพราะเด็กคนหนึ่งต้องใช้คนทั้งหมู่บ้านช่วยกันเลี้ยงดู (It takes a village to raise a child.)
ในช่วง 6 สัปดาห์ต่อจากนี้การเรียนรู้ HBLC ของนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 กำลังจะเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ มีความสนุก ท้าทายให้เด็กๆ ได้ทดลอง ได้คิดได้ทำไปบนสถานการณ์โควิด 19 ที่ทุกคนต้องเผชิญกับ New Normal ที่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้คนในการใช้ชีวิตประจำวัน และการขับเคลื่อนทางเทคโนโลยีโดยเฉพาะออนไลน์อย่างพลิกผัน
วันนี้พาไปชมผลงานของนักเรียน ช่วงชั้นที่ 2 ที่คุณครูชวนเด็กๆ ทำกิจกรรมเพื่อให้ “เห็นตัวตน ค้นตัวเอง” ก่อนจะลงมือทำโจทย์การวิจัยที่สอดคล้องกับความสนใจของตัวเองทีกำลังจะเริ่มขึ้น โดยให้ค้นหาประเด็นที่ตนเองอยากรู้มากที่สุด ที่สัมพันธ์กับสถานการณ์ชีวิตในปัจจุบันและเชื่อมโยงกับสถานการณ์โควิด – 19
เด็กๆ แต่ละคนมีความชอบ ความสนใจไม่เหมือนกัน โครงงานวิจัยต่อจากนี้น่าจะมีความหลากหลายไม่ซ้ำกัน