Skip to content
เกี่ยวกับ
เกี่ยวกับเรา
ประวัติความเป็นมา
แนวคิดและปรัชญา
คณะผู้บริหาร
ช่วงชั้น
ช่วงชั้นอนุบาล
ช่วงชั้น ๑ ประถมต้น
ช่วงชั้น ๒ ประถมปลาย
ช่วงชั้นมัธยม
ครูเพลิน
ศิษย์เพลิน
เรื่องเล่าศิษย์เพลิน
ผลสอบเข้ามหาวิทยาลัย
ผลงานศิษย์เพลิน
วิถีชุมชนเพลินพัฒนา
บรรยากาศโรงเรียน
ปฏิทินโรงเรียน
ติดต่อเรา
ช่องทางติดต่อ
งานเยี่ยมชม
เยี่ยมชมโรงเรียน
เยี่ยมชมศึกษาดูงาน
การรับสมัครนักเรียน
ร่วมงานกับเรา
สำหรับผู้ปกครอง
บริการ
เว็บสืบค้นหนังสือ
เว็บสืบค้นหนังสือ
คู่มือการใช้งาน
เกี่ยวกับ
เกี่ยวกับเรา
ประวัติความเป็นมา
แนวคิดและปรัชญา
คณะผู้บริหาร
ช่วงชั้น
ช่วงชั้นอนุบาล
ช่วงชั้น ๑ ประถมต้น
ช่วงชั้น ๒ ประถมปลาย
ช่วงชั้นมัธยม
ครูเพลิน
ศิษย์เพลิน
เรื่องเล่าศิษย์เพลิน
ผลสอบเข้ามหาวิทยาลัย
ผลงานศิษย์เพลิน
วิถีชุมชนเพลินพัฒนา
บรรยากาศโรงเรียน
ปฏิทินโรงเรียน
ติดต่อเรา
ช่องทางติดต่อ
งานเยี่ยมชม
เยี่ยมชมโรงเรียน
เยี่ยมชมศึกษาดูงาน
การรับสมัครนักเรียน
ร่วมงานกับเรา
สำหรับผู้ปกครอง
บริการ
เว็บสืบค้นหนังสือ
เว็บสืบค้นหนังสือ
คู่มือการใช้งาน
Search for:
เกี่ยวกับเรา
โรงเรียนเพลินพัฒนา เป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ที่เชื่อมโยงนำพาผู้เรียนสู่โลกแห่งการเปลี่ยนแปลง ด้วยการพัฒนาที่สมดุลทั้งความรู้ คุณธรรม และทักษะชีวิต เราส่งเสริมให้ผู้เรียนเติบโตเป็นพลเมืองที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมและโลก
วิสัยทัศน์
เราจะเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้ที่เป็นที่รักของสังคม
พร้อมนำพาผู้เรียน ก้าวสู่โลกแห่งการเปลี่ยนแปลง
อย่างเข้มแข็ง และสร้างสรรค์อย่างมีคุณค่า
รวมถึงการเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการศึกษาของชาติ
เราจะเป็นชุมชนแห่งการเรียนรู้
ที่เป็นที่รักของสังคม
พร้อมนำพาผู้เรียน
ก้าวสู่โลกแห่งการเปลี่ยนแปลง
อย่างเข้มแข็ง และสร้างสรรค์
อย่างมีคุณค่า
รวมถึงการเป็นส่วนหนึ่ง
ในการพัฒนาการศึกษาของชาติ
พันธกิจ
เราจะสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ผ่านกระบวนการทางวัฒนธรรม
โดยมีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง มุ่งสร้างโอกาส และพัฒนาผู้เรียน
รวมถึงสมาชิกในชุมชนให้บรรลุและขยายศักยภาพองค์รวมสูงสุด ของแต่ละบุคคล
ผ่านการส่งเสริมสนับสนุนโดยอาศัยพลังชุมชน
เป็นความร่วมมือกันบนความแตกต่างหลากหลายผู้เรียน
และชุมชนเอื้อประโยชน์และมีส่วนขับเคลื่อนสังคมไทยและสังคมโลก
เพื่อความดี ความสุข ของการมีชีวิตที่ดีงามอย่างยั่งยืน
เราจะสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ผ่านกระบวนการทางวัฒนธรรม
โดยมีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
มุ่งสร้างโอกาส และพัฒนาผู้เรียน
รวมถึงสมาชิกในชุมชนให้บรรลุ
และขยายศักยภาพองค์รวมสูงสุด
ของแต่ละบุคคล ผ่านการส่งเสริมสนับสนุน โดยอาศัยพลังชุมชน
เป็นความร่วมมือกันบนความแตกต่าง
หลากหลายผู้เรียน และชุมชนเอื้อประโยชน์ และมีส่วนขับเคลื่อนสังคมไทยและสังคมโลก เพื่อความดี ความสุข
ของการมีชีวิตที่ดีงามอย่างยั่งยืน
ค่านิยม
เราเคารพในคุณค่าความแตกต่างที่หลากหลาย และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์
Respect the value of diversity and human dignity
เราเชื่อว่าเราสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้สังคมและโลกดีขึ้นได้
We Plearnpattana can make a big change for the better society and better world
เราเชื่อว่าการพัฒนาที่ยั่งยืนเกิดขึ้นได้จากการผนึกประสานกันด้วยพลังบวก
Positive engagement leads to sustainable development
เราเชื่อว่าการเรียนรู้ผ่านกระบวนการทางวัฒนธรรมที่ครอบคลุมบริบทอย่างเป็นองค์รวม คือ วิถีของการเรียนรู้และพัฒนาของมนุษย์
Learning through cultural process in a holistic context is the way of human transformative learning and development
เราเชื่อว่าการใส่ใจ เอาใจเขามาใส่ใจเราและเมตตาต่อกัน ทำให้เราอยู่ร่วมกันได้ อย่างมีความสุข
Caring, empathy and compassion make us live together happily
เราเคารพในคุณค่าความแตกต่างที่หลากหลาย และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์
Respect the value of diversity and human dignity
เราเชื่อว่าเราสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้สังคมและโลกดีขึ้นได้
We Plearnpattana can make a big change for the better society and better world
เราเชื่อว่าการพัฒนาที่ยั่งยืน เกิดขึ้นได้จากการผนึกประสานกันด้วยพลังบวก
Positive engagement leads to sustainable development
เราเชื่อว่าการเรียนรู้ผ่านกระบวนการทางวัฒนธรรมที่ครอบคลุมบริบทอย่างเป็นองค์รวม คือ วิถีของการเรียนรู้และพัฒนาของมนุษย์
Learning through cultural process in a holistic context is the way of human transformative learning and development
เราเชื่อว่าการใส่ใจ เอาใจเขามาใส่ใจเรา และเมตตาต่อกัน ทำให้เราอยู่ร่วมกันได้ อย่างมีความสุข
Caring, empathy and compassion make us live together happily
มาตรฐานการศึกษา
และค่าเป้าหมาย
ความสำเร็จ
ปีการศึกษา ๒๕๖๘
อ่าน
รายงาน
ผลการประเมินตนเอง
Self – Assessment Report : SAR
ปีการศึกษา ๒๕๖๗
อ่าน
แผนปฏิบัติการ
ปีการศึกษา ๒๕๖๘
อ่าน
แผนพัฒนา
คุณภาพการศึกษา
ปีการศึกษา ๒๕๖๗ - ๒๕๖๙
อ่าน
ประวัติความเป็นมา
แนวคิดและปรัชญา
คณะผู้บริหาร
บรรยากาศโรงเรียน
แนวคิดและปรัชญา
ความเจริญงอกงามของชีวิตอย่างพอเหมาะพอดี มีกรอบที่ยืดหยุ่น
แต่ไม่ติดยึดอยู่ในกรอบ สามารถคิดทะลุนอกกรอบ
เพื่อการเติบโตอย่างงดงามบนรากฐานของความเป็นไทย