เปิดมุมมองสร้างสรรค์สื่อยุคใหม่
นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเด็นทางสังคมในมิติต่าง ๆ ที่มีความเปลี่ยนแปลง มีผลกระทบต่อชีวิตของผู้คนและสังคมอยู่ตลอดเวลา ผ่านกระบวนการศึกษาค้นคว้าประเด็นที่ตนเองสนใจ
ดีใจ มีความสุข เศร้า เสียใจ โกรธ… 😁😞😭😡 พร้อมทำหน้าตา ท่าทางประกอบ แล้ว เด็กๆ อยากเห็นหน้าตาตัวเองตอนแสดงอารมณ์ต่างๆไหม ? มาส่องกระจกแล้วทดลองทำหน้าตามบัตรภาพอารมณ์ที่คุณครูชูให้ดูกันเถอะ จากนั้นก็ผลัดกันเล่นทายหน้าตาแสดงอารมณ์กันอย่างสนุกสนาน
เด็กๆ คิดว่าเราจะมีความสุขดีใจตอนไหนบ้าง.. เศร้าเสียใจและโกรธตอนไหนบ้างนะ มาช่วยกันคิดว่าถ้าเราโกรธ เศร้าเสียใจ จะทำอย่างไรให้หายโกรธ หายเศร้าเสียใจ แล้วกลับมายิ้ม อารมณ์ดีได้นะ
การชวนคิด ชวนคุย ให้เด็กๆได้มีส่วนร่วมจะทำให้เขาค่อยๆ รู้จัก เข้าใจอารมณ์ของตัวเอง สำหรับเด็กเล็กๆในวัยนี้ การแสดงออกทางอารมณ์และความรู้สึกจะชัดเจนขึ้น ไม่ได้ดั่งใจจะกรีดร้อง กระทืบเท้า เมื่อถูกขัดใจก็มักจะแสดงการปฏิเสธทันที การชื่นชมให้กำลังใจเมื่อเด็กๆ ทำสิ่งที่ดีที่ถูกต้องจะช่วยให้เด็กๆ แสดงออกทางอารมณ์ที่เหมาะสมยิ่งขึ้น
รู้สิ่งใด ไม่เท่ารู้จักและเข้าใจอารมณ์ ความรู้สึกตนเอง
โดย ส่วนสื่อสารองค์กร
ข้อมูล ณ วันที่ 2 กันยายน 2565