ลมข้าวเบา…เงาเดือนเพ็ญ 2565

ภาพบรรยากาศงานเทศกาล ลมข้าวเบา…เงาเดือนเพ็ญ จัดขึ้น ณ สนามหญ้าใหญ่ โรงเรียนเพลินพัฒนา โดยมี คุณทนง โชติสรยุทธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเพลินพัฒนา เป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้

บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและครึกครื้น ทั้งบนเวที ที่มีการแสดงจากนักเรียนทุกระดับชั้น นักเรียนการศึกษาพิเศษและพี่ๆ มัธยม สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป

นอกจากนั้นยังมีการแสดงจากภายนอกที่คณะกรรมการสภาครอบครัวจัดหามา คือกลองสะบัดชัย กิ่งกาหร่าโต ที่เข้ามาร่วมสร้างสีสัน และให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และสัมผัสศิลปวัฒนธรรมการแสดงของทางภาคเหนืออีกด้วย ให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และสัมผัสศิลปวัฒนธรรมอีกด้วย

ภายในงานยังมีร้านค้า อาหาร คาว หวาน ของเล่นโบราณ งาน Handmade และร้านค้าหายาก อย่างช่างทอง หุ่นสาย และหนอนไหม ที่หามาร่วมเปิดร้านให้ความรู้เด็กๆ และชาวชุมชนเพลินพัฒนาได้เห็นของจริงด้วย รวมไปถึงร้านของหมู่สีแดงชาด และทีมสภานักเรียนมัธยม ร่วมออกร้านเพื่อหารายได้เข้าหมู่สี ที่จะจัดขึ้นในภาคเรียนวิมังสา ต่อไป

ขอแบ่งปันคำขอบคุณจาก “แม่บี๋ – คุณสิติมา
มุรธาทิพย์” รักษาการประธานสภาครอบครัวเพลินพัฒนาที่เป็นกำลังสำคัญในการจัดงานลมข้าวเบา…เงาเดือนเพ็ญ 2565 ร่วมกับโรงเรียนในปีนี้ถึงผู้อยู่เบื้องหลังทุกท่านค่ะ

งานนี้ไม่มีพระเอก ไม่มีนางเอก มีแต่ “ตัวประกอบ” ที่ประกอบร่าง สานใจ ช่วยกัน ทำงานเพื่อทุกคนในชุมชนแห่งนี้ จนความสุขอบอวล ไปทั้งเพลินพัฒนา แบบที่พวกเราได้สัมผัสกันค่ะ

โดย ส่วนสื่อสารและประชาสัมพันธ์
ข้อมูล ณ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565