ชื่นใจ…ได้เรียนรู้ อ.3 : เรียนรู้วัฒนธรรม 4 ภาค

ชื่นใจ…ได้เรียนรู้ อนุบาล 3 ภายใต้แนวคิดการเรียนรู้ 4 ภาค ทั้งเหนือ กลาง อีสานใต้ เด็กๆมีการนำเสนอการเรียนรู้รวมทั้งผลงานที่ผ่านมาโดยเลือกภูมิภาคที่ตนเองสนใจ และแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน ตั้งแต่การจัดเตรียมทำสื่อ การนำเสนอ ภาคอีสาน เด็กๆ สาธิตการทำส้มตำและให้คุณพ่อคุณแม่ได้ชิม ภาคเหนือนำเสนอตุง สัญลักษณ์แห่งความโชคดี ภาคกลาง นำเสนอการละเล่นโบราณ ภาคใต้นำเสนออาหารหลากเมนูขึ้นชื่อ

นอกจากนี้ยังมีการแสดงที่สะท้อนศิลปะวัฒนธรรม 4 ภาค เชื่อมโยงกับดนตรีชีวิตที่เด็กๆ ได้สร้างสรรค์จังหวะมาเป็นทำนองเฉพาะของแต่ละห้องที่ไม่ซ้ำใคร ทั้งยังได้สอดแทรกการเรียนรู้ ESL ผ่านบทบาทสมมติ จำลองตลาดน้ำ 4 ภาค นำของขึ้นชื่อของแต่ละภูมิภาคมาขายให้กับชาวต่างชาติ มีทั้งปลาทูแม่กลอง โอ่งมังกร ราชบุรี อาหารทะเลขึ้นชื่อ หรือแม้กระทั้งเครื่องแต่งกายประจำภาค โดยเด็กๆ สามารถโต้ตอบภาษาอังกฤษได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ปิดท้ายด้วยการชื่นชมผลงานนิทรรศการศิลปะเล่าเรื่องการเดินทางของการเป็นพี่ชั้นอนุบาล 3 ได้อย่างสมบูรณ์สัมผัสได้จากรอยยิ้มบนใบหน้าคุณพ่อ คุณแม่ ที่มาร่วมชื่นชมเด็กๆในวันนี้ ทุกคนมีความรู้สึกชื่นใจไม่ต่างกัน บทส่งท้ายจากเด็กๆ ยิ่งทำให้ครูและผู้ปกครองอิ่มเอม “ ขอจบการนำเสนอเพียงเท่านี้นะครับ/ค่ะ แล้วพบกันใหม่ ในงานชื่นใจ…ได้เรียนรู้ ชั้น 1” เป็นการตอกย้ำว่าเด็กๆ พร้อม…ที่จะไปผลิดอก ออกผล เพื่อเป็นพี่ประถมแล้ว

โดย ส่วนสื่อสารและประชาสัมพันธ์
ข้อมูล ณ วันที่ 16 มีนาคม 2566